ใบงานที่ …….. เรื่อง “โครงการการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง” Independent Study |
ชื่อกลุ่ม Number one ชั้น 4/8
สมาชิก 1) นางสาว ณิชกานต์ สุขนิล ม.4/8 เลขที่ 16
2) นางส่าว สลินทิพย์ อินทร์ประสิทธิ์ ม.4/8 เลขที่ 43
1..ขั้นวางแผนการจัดทำโครงการ
เรื่อง ทำไมน้ำทะเลจึงเค็ม ?
ผู้ร่วมโครงการ (บุคคลอื่นๆที่ไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม)
เรื่อง ทำไมน้ำทะเลจึงเค็ม ?
ผู้ร่วมโครงการ (บุคคลอื่นๆที่ไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม)
ที่ปรึกษาโครงการ ครูอัจฉรา สุขขีมนต์
หลักการและเหตุผล (ทำไมจึงสนใจทำเรื่องนี้)
เพราะเกิดการสงสัยว่า ทะเลที่เรานั้นชอบไปเที่ยวในวันหยุดน่าร้อนนั้น
เพราะเหตุใดจึงมีรสเค็ม และมีความแตกต่างกับน้ำธรรมดาทั่วไปอย่างไร
เราจึงอยากศึกษา ค้นคว้า เพื่อหาคำตอบ
วัตถุประสงค์โครงการ (ทำเพื่ออะไร)
เพื่อให้เกิดความรู้ และสามารถนำความรู้ไปบอกต่อ แก่ผู้ที่ยังไม่รู้ได้
เพราะเกิดการสงสัยว่า ทะเลที่เรานั้นชอบไปเที่ยวในวันหยุดน่าร้อนนั้น
เพราะเหตุใดจึงมีรสเค็ม และมีความแตกต่างกับน้ำธรรมดาทั่วไปอย่างไร
เราจึงอยากศึกษา ค้นคว้า เพื่อหาคำตอบ
วัตถุประสงค์โครงการ (ทำเพื่ออะไร)
เพื่อให้เกิดความรู้ และสามารถนำความรู้ไปบอกต่อ แก่ผู้ที่ยังไม่รู้ได้
ประเด็นปัญหา (คำถามที่ต้องการรู้)
ทำไมน้ำทะเลถึงมีรสเค็มนะ ?
น้ำทะเลประกอบไปด้วยอะไร จึงทำให้มีความแตกต่าง จากน้ำทั่วไป ?
น้ำทะเลสามารถใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ?
ทำไมน้ำทะเลถึงมีรสเค็มนะ ?
น้ำทะเลประกอบไปด้วยอะไร จึงทำให้มีความแตกต่าง จากน้ำทั่วไป ?
น้ำทะเลสามารถใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ?
เป้าหมาย / สถานที่ดำเนินโครงการ (ทำที่ไหน)
ระยะเวลา (ทำเมื่อใด)
งบประมาณ
ผลที่คาดว่าจะได้รับ (นำไปใช้ประโยชน์อย่างไร)
ได้รับความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุการเค็มของน้ำทะเล
ได้รับรู้ถึงประโยชน์ของน้ำทะเล
แผนการปฏิบัติงาน/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ( ทำอย่างไร)
1 เริ่มจากการตั้งประเด็นคำถามที่อยากรู้
2 เริ่มค้นคว้าหาแหล่งที่ให้ศึกษา
3 เริ่มลงมือค้นหา ข้อมูล
4 รวบรวมข้อมูลแล้วจัดลงบล็อก
การประเมินผล
2.ขั้นลงมือปฏิบัติ
บันทึกผลการปฏิบัติ (สิ่งที่ได้ค้นพบ)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................
ได้รับความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุการเค็มของน้ำทะเล
ได้รับรู้ถึงประโยชน์ของน้ำทะเล
แผนการปฏิบัติงาน/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ( ทำอย่างไร)
1 เริ่มจากการตั้งประเด็นคำถามที่อยากรู้
2 เริ่มค้นคว้าหาแหล่งที่ให้ศึกษา
3 เริ่มลงมือค้นหา ข้อมูล
4 รวบรวมข้อมูลแล้วจัดลงบล็อก
การประเมินผล
2.ขั้นลงมือปฏิบัติ
บันทึกผลการปฏิบัติ (สิ่งที่ได้ค้นพบ)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น